Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Hôi nách không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng lớn đến tâm lý gây mất tự tin khi giao tiếp nhất là vào mùa hè thời tiết nóng bức mồ hôi tiết ra nhiều càng làm trầm trọng hơn bệnh hôi nách. Dùng lá trầu không trị hôi nách hiệu quả là bài thuốc dân gian rất có tác dụng
1.Trị hôi nách bằng lá trầu không
Các nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất diataza, đường, tanin và tinh dầu. Tinh dầu lá trầu không có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, có vị nóng và cay, có tác dụng giảm đau lưng, đau đầu, đau họng, chữa lành vết bỏng, chống viễm nhiễm, chống sâu răng… Nhưng bên cạnh đó phương pháp này có tác dụng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn chứng ra mồi hôi, tẩy lông nách. Bên cạnh đó, cũng có thể kết hợp của lá trầu không với chanh, gừng…
Lá trầu không có tác dụng chữa hôi nách hiệu quả
Lá trầu không có tác dụng chữa hôi nách hiệu quả
Lá trầu chứa một số hợp chất của phenol có tên là chavicol, có tác dụng sát khuẩn mạnh, khử trùng rất tốt. Vì vậy, nó thường được dùng ngoài để chữa các bệnh nhiễm khuẩn, ngăn chặn sự sinh sôi, hoạt động mạnh của vi khuẩn trên bề mặt da giúp chữa hôi nách hiệu quả.
Cách làm  : Mua lá trầu không về rửa sạch, có thể giã nát, mỗi lần tắm trà sát vào 2 vùng nách.
Bạn cũng có thể dùng lá trầu kết hợp với chanh có tác dụng rất tốt để sát khuẩn, Dùng liên tục trong 1 tháng sẽ thấy hiệu quả khác biệt.
2.Trị hôi nách bằng gừng tươi
Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách chân khô thoáng hơn cũng như chữa hôi nách hôi chân hiệu quả.
Cách làm:
Rửa sạch một củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách, chân ngày vài lần, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi, cho nách được khô thoáng dễ chịu.
Khi sử dụng gừng tươi để trị hôi nách, những tinh chất thơm trong củ gừng sẽ thẩm thấu sâu vào trong da và loại bỏ mùi hôi nách khó chịu. Nên sử dụng kiên trì và thường xuyên để cho hiệu quả cao hơn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -