Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Cây thuốc chó đẻ không hề xa lạ với chúng ta. Nó có công dụng chữa bệnh gan cực kỳ lớn, hiệu quả và an toàn.

chữa bệnh gan

Cây thuốc chó đẻ trong thiên nhiên
Sỡ dĩ cây này có tên cây chó đẻ vì người ta thấy rằng chó thường ăn cây này sau khi đẻ. Ngoài ra còn có tên là cây diệp hạ châu đắng; ngọt, chó đẻ răng cưa…Thuộc họ hàng nhà cây thảo mộc tính mát. Chính vì vậy, có nhiều bài thuốc chữa bệnh rất hiệu quả từcây thuốc chó đẻ trong dân gian và y học hiện đại.
Chữa bệnh gan
Thành phần hóa học của cây chó đẻ rất đa dạng. Nó chứa flavonoit, alkaloit, phyllathin; Các hợp chất hypophyllanthin, nirathin, tamin, axit hữu cơ, lignam,…Bao gồm chất thứ nhất không tan trong nước, các chất sau tan trong nước nóng; còn có một chiết xuất tinh gọi là coderacin. Vì thế, đây được coi là bài thuốc bảo vệ gan.
- Viêm gan B: Bài thuốc chữa viêm gan B từ cây thuốc chó đẻ bao gồm: Chó đẻ 30g, nhân trần 12g, sài hồ 12g, chi từ 8g, hạ thảo khô 12g, sắc nước uống mỗi ngày trong vòng 1 tháng.
Công dụng chữa bệnh gan của cây thuốc chó đẻ 2
Cây chó đẻ chữa được viêm gan B
Cây thuốc chỏ đẻ chữa viêm gan do virus: Diệp hạ châu đắng sao khô 20 g, sắc nước 3 lần. Trộn chung các nước sắc, thêm 50 g đường đun sôi cho tan, chia làm 4 lần uống trong ngày. Khi kết quả xét nghiệm HBsAg (-) thì ngừng thuốc.
Công dụng chữa bệnh gan của cây thuốc chó đẻ 3
Cây chó đẻ hạn chế virut viêm gan
- Chữa xơ gan cổ trướng thể năng: Diệp hạ châu đắng sao khô 100 g sắc nước 3 lần. Trộn chung nước sắc, thêm 150 g đường đun sôi cho tan, chia nhiều lần uống trong ngày (thuốc rất đắng), liệu trình 30 – 40 ngày. Khẩu phần hằng ngày phải hạn chế muối, tăng đạm (thịt, cá, trứng, đậu phụ).
Công dụng chữa bệnh gan của cây thuốc chó đẻ
Cây chó đẻ có thể chữa xơ gan cổ chướng
- Chữa suy gan (do sốt rét,  sán lá, lỵ amib, ứ mật, nhiễm độc): Diệp hạ châu (ngọt hoặc đắng) sao khô 20 g, cam thảo đất sao khô 20 g, sắc nước uống hằng ngày.
Công dụng chữa bệnh gan của cây thuốc chó đẻ 4
Cây chó đẻ có công dụng chữa suy gan
Công dụng chữa các chứng bệnh về gan của cây thuốc chó đẻ đã được kiểm chứng rất khoa học. Ngoài ra cây thuốc này còn có tác dụng trị sốt rét và bệnh chàm.

1 nhận xét :

  1. còn cây bạc hà nữa , ai muốn có cây bạc hà thì liên hệ với mình qua link này nhé :Cây bạc hà , lá bạc hà
    ah` , cho hỏi bạn có bán cây chó đẻ không ? và giá thế nào ? mình muốn mua cây khô

    Trả lờiXóa

Design by Hao Tran -