Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Một trong những nỗi lo lớn của bạn trẻ đó là mụn. Mụn khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Bạn cũng có cùng nỗi lo như vậy? bài viết sau sẽ chia sẻ vài cách trị mụn trứng cá ngay tại nhà bạn nhé!

1. Lá bạc hà, dầu oliu và sữa chua


Mặt nạ trị mụn với lá bạc hà là một trong những cách làm hết mụn cám hiệu quả nhất. Nó có vị the mát, giúp làm sạch da, giúp giảm nhờn và bụi bẩn trong da. Dầu oliu là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹp da của chị em phụ nữ, giúp se khít lỗ chân lông, làm sáng da. Sữa chua cung cấp chất dinh dưỡng cho da, dưỡng ẩm và làm se khít lỗ chân lông.
Phương pháp mat na tri mun dau den từ bạc hà, dầu oliu và sữa chua giúp bạn có được làn da đẹp nhất.
Đắp mặt nạ trị mụn từ lá bạc hà
Chuẩn bị:
- 1 bát con lá bạc hà
- 1 thìa dầu oliu
- 1 hộp sữa chua không đường
Thực hiện: Muốn mat na tri mun cam bạn phải rửa sạch lá bạc hà rồi nghiền nhuyễn, trộn với dầu oliu và sữa chua đã chuẩn bị. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại da mặt với nước ấm. Thực hiện 3 lần/tuần.

2. Mặt nạ cà rốt và sữa chua


Cà rốt có chứa nhiều vitamin A giúp dưỡng da sáng mịn, rạng rỡ, tăng cường sự phân bổ các sắc tố trong da. Cà rốt giúp bạn sở hữu làn da sạch mụn đầu đen và tươi sáng hơn. Hỗn hợp cà rốt và sữa chua vừa làm sáng da, vừa giúp bạn trị mụn cám tận gốc.
Mặt nạ trị mụn đầu đen từ cà rốt
Cách chuẩn bị:
- 1 củ cà rốt
- 1 hộp sữa chua không đường
Thực hiện: Gọt vỏ và xay nhuyễn cà rốt với sữa chua không đường, thoa hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút rồi rửa lại da bằng nước ấm. Thực hiện đắp mặt nạ trị mụn này từ 3-4 lần/tuần.

3. Mặt nạ đu đủ và sữa tươi


Đu đủ là một loại quả được khá nhiều chị em ưa thích. Đu đủ không chỉ có tác dụng bổ sung sức khỏe, tăng cường dưỡng chất mà còn giúp dưỡng da đẹp tuyệt vời. Trong đu đủ có chứa nhiều vitamin A giúp làm sáng da, làm da căng mịn và trị mụn cám ở trán một cách hiệu quả.
Nguyên liệu đắp mặt nạ trị mụn cám:
- 1/2 quả đu đủ chín
- 100ml sữa tươi không đường
Thực hiện: Nghiền nhuyễn đu đủ với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong khoảng 20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần đắp mặt nạ trị mụn từ sữa tươi và đu đủ, bạn có thể làn da trắng hồng rạng rỡ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -