Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Sụp mí mắt có thể xảy ra ở một hoặc hai bên đó là tình trạng mí trên không mở to được, làm ảnh hưởng ít hoặc nhiều đến thị lực, thị trường và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bệnh nhân.
sup1benmimat-1351736950_500x0.jpg
Bệnh nhân sụp mí thường phải sử dụng cơ trán bằng cách nhướng trán để nâng mí trên. Trường hợp nặng bệnh nhân hay ngước mặt lên cao để tầm nhìn không bị che khuất.
Cấu trúc vùng mí trên gồm các lớp: da, cơ vòng mí vách ổ mắt, cơ nâng mí, sụn mí và trong cùng là kết mạc tiếp giáp với giác mạc mắt. Cơ vòng có tác dụng khép mí mắt, còn cơ nâng mí có tác dụng giúp mắt mở ra. Cơ nâng có các bó sợi nhỏ xuyên qua cơ vòng, bám vào da mí. Chính các bó sợi này tạo ra nếp mí trên khi mở mắt.
Trong trường hợp sụp mí nặng, lông mi hướng xuống dưới, mất nếp mí trên, bệnh nhân sẽ phải dướn lông mày để cố gắng mở to mắt, ngửa cổ ra sau khi nhìn thẳng, dẫn đến giảm thị lực, cơ nâng mi yếu hay mất chức năng.
Đối với các ca sụp mí nặng, cơ trán được chỉ định làm nơi treo mí trên. Khi đó, hoạt động nâng lên và hạ xuống của mí trên sẽ phụ thuộc hoàn toàn sự co cơ trán. Đây là kỹ thuật treo mí tĩnh. Nguyên tắc hoạt động mi trên sẽ trái với hoạt động sinh lý của nó. Bình thường mi trên được kéo lên trên và ra sau; nhưng khi phụ thuộc cơ trán, nó sẽ được kéo lên trên và ra trước.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -