Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Đau nhức xương khớp đang là nỗi lo của bạn? Dưới đây là 3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất được nhiều người lựa chọn để bảo vệ xương cốt của mình?


Người bị viêm khớp cảm giác rất đau nhức
Bệnh xương khớp là căn bệnh phổ biến. Là một dạng rối loạn tại khớp bởi hiện tượng viêm dẫn tới sụn ở khớp xương bị ăn mòn. Khi bị bệnh khớp, người bệnh thường cảm thấy đau nhức các khớp xương, vận động khó khăn. Để chấm dứt tình trạng đó cần phối hợp nhiều phương pháp điều trị cả Đông, Tây và Nam y. Trong thiên nhiên có nhiều loại cây cỏ có tác dụng lớn trong điều trị các chứng bệnh về xương khớp, xin giới thiệu với các bạn 3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất.
Cây ớt
Không chỉ là một loại gia vị làm tăng thêm sự hấp dẫn, thơm ngon cho các món ăn cây ớt còn được biết đến với tác dụng chữa các bệnh về cảm lạnh, tiêu hóa và khớp. Ớt có vị cay, tính ấm nóng có tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, giảm đau, chống viêm da rắn, rết cắn … Thường xuyên ăn ớt có thể giúp cơ thể kiểm soát được nồng độ insulin trong máu, điều này sẽ mang lại lợi ích cho người tiểu đường
Người ta dùng quả ớt để trị bệnh viêm khớp mãn tính. Cách làm như sau: Ớt trái 1-2 quả; dây đau xương, thổ phục linh (củ khúc khắc) mỗi vị 30g. Sắc uống ngày 1 thang. Uống liên tục giúp giảm đau khớp một cách hiệu quả.
3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất 1
Cây ớt có tính nóng giúp giảm các cơn đau khớp
Lá lốt
Được biết đến với công dụng chữa nhiều chứng bệnh và là một loại rau thơm thông dụng, lá lốt không hề xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên,  có thể bạn chưa biết công dụng chữa bệnh khớp của lá lốt.
Bài thuốc chữa bệnh khớp từ cây thuốc này cũng không hề phức tạp, cầu kì. Người bệnh có thể uống nước cốt hay ngâm chân tay trong nước lá lốt.  Ngoài ra, có thể sắc cùng một số loại thảo mộc khác như rễ cỏ xước, dây đau xương để uống mỗi ngày.
3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất 2
Lá lốt chữa viêm khớp rất tốt
Bắp cải
Đây là một trong những loại thực phẩm rất được ưa chuộng bởi tính mát và dễ chế biến. Bắp cải cũng là một cây thuốc chữa bệnh khớp rất hiệu quả. Có thể làm như sau:
- Ép lấy nước uống, bã đắp vào chỗ khớp bị đau
- Hơ nóng lá bắp cải và đắp vào vùng bị đau nhức
3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất 3
Bắp cải có tính mát, giảm đau khớp
Bên cạnh việc dùng các cây thuốc trên, người bệnh cần có chế độ ăn uống khoa học. Không nên ăn đồ ăn nhiều mỡ, nhiều chất béo hay quá ngọt. Các loại thực phẩm ưu tiên như rau xanh, thức ăn nhiều canxi và hoa quả.
3 cây thuốc chữa bệnh khớp hiệu quả nhất 4
Nên chọn thực phẩm nhiều canxi, ít dầu mỡ
Câc cây thuốc chữa bệnh khớp từ thiên nhiên giúp xương khớp của bạn luôn dẻo dai, đảm bảo sự vận động liên tục và cuộc sống không bất tiện.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -