Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Những cơn ho dai dẳng làm bạn mệt mỏi? Cùng Khamchuabenh.info tìm hiểu về một số bài thuốc nam chữa bệnh ho cực hiệu quả để luôn sống khỏe


Cơn ho dai dẳng làm bạn khó chịu
Sự thay đổi môi trường làm việc hay thời tiết cũng như chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt là những tác nhân khiến cơn ho của bạn kéo dài và ngày càng nặng hơn. Hiện nay, có nhiều loại thuốc trị ho của Đông và Tây y trị ho hiệu quả song có nhiều tác dụng phụ như buồn ngủ, mệt mỏi,… khiến bạn không hài lòng. Hãy thử áp dụng một vài bài thuốc nam chữa bệnh ho dưới đây nếu bạn muốn chữa dứt điểm các cơn ho mà không có bất cứ phản ứng phụ không mong muốn nào.
Lá diếp cá
Có thể bạn chưa biết lá diếp cá cũng có tác dụng trị ho? Một vài đặc tính của lá diếp cá như có tính mát, có vị chua và cay, tác động vào 2 kinh can và phế. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thoát mủ  loại lá này còn có những công dụng trị ho rất tốt nhờ thành phần kháng sinh trong lá cây.
Bạn có thể ăn lá diếp cá như một loại rau thơm đi kèm trong khẩu phần ăn hàng ngày hay nấu lấy nước để uống. Cách làm như sau:
- Rau diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn
- Nước gạo vo đặc
- Bỏ diếp cá và nước gạo vào nồi đun sôi trong khoảng 20-30 phút. Lọc lấy nước uống từ 2-3 lần/ ngày, cơn ho của bạn sẽ thuyên giảm và biến mất.
Thuốc nam chữa bệnh ho cực hiệu quả1
Lá diếp cá trị ho rất tốt
Lá xương sông
Không chỉ được biết đến như một loại gia vị giúp cho các món ăn trở lên hấp dẫn bởi mùi thơm nhẹ, dễ chịu mà còn có tác dụng như một loại cây thuốc chữa nhiều chứng bệnh khác nhau. Lá xương sông có thể chữa được hiện tượng đầy bụng, máu bầm, đặc biệt là trị do cảm lạnh hay ho có đờm.
Cách dùng như sau:
- Một ít lá xương sông rửa sạch
- Vài thìa mật ong
- Cho mật ong và lá xương sông vào bát, hấp cách thủy. Lấy nước cốt uống từ 2-3 lân/ ngày trong khoảng 5-7 ngày liên tục.
Thuốc nam chữa bệnh ho cực hiệu quả2
Lá xương sông không chỉ là một loại gia vị
Lá húng chanh
Húng chanh hay còn gọi là rau thơm lông, có tính ấm, vị cay, có tác dụng trừ đờm tiêu độc nên có thể sử dụng như một bài thuốc nam chữa bệnh ho từ tự nhiên. Có thể dùng kết hợp với chanh, cách làm như sau:
- Cách thứ nhất: Giã dập lá húng, sau đó trộn với 10ml nước sôi, để cho ngấm rồi gạn lấy nước cho trẻ uống, ngày uống 2 lần.
- Cách thứ hai: Rửa sạch lá húng và quất xanh, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm lượng đường phèn vừa đủ, hấp cách thủy khoảng 20 phút. Cho uống liên tục 1 – 2 lần/ngày đến khi hết ho.
Thuốc nam chữa bệnh ho cực hiệu quả3
Lá húng chanh dùng để trị ho
Trên đây là một vài bài thuốc nam chữa bệnh ho cực hiệu quả, được nhiều người sử dụng. Nếu bạn hay người thân đang bị ho và bạn rất lo lắng thì hãy thử áp dung những cách trên để trị ho nhanh và hiệu quả nhất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -