Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Mụn luôn là điều nhức nhối của tất cả mọi người khi bị. Làm da sần sũi, sạm màu, khó chịu còn gây đau rát. Vậy làm sao để trị mụn nhanh chóng không để lại sẹo? Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn hiệu quả mà không tốn kém1
Mặt nạ trị mụn hiệu quả bằng khoai tây
Mặt nạ trị mụn bằng khoai :
Khoai tây được xem là bí quyết làm đẹp kì diệu đối với nữ giới. Khoai tây có chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao. Các loại mặt nạ trị mụn trứng cá đơn giản, dễ làm từ khoai tây còn có tác dụng tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và có công dụng trị mụn hoàn hảo.
Cách làm: Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông tẩy trang rồi đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách mau chóng. Bên cạnh đó, bạn có thể cắt lát khoai tây thành từng miếng mỏng rồi xát nhè nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng bị mụn, nó sẽ khiến các vùng mụn se lại và bớt sưng hơn, dần dần bạn sẽ có một làn da sạch mụn.
Mặt nạ trị mụn bằng chanh, sữa chua:
Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn hiệu quả mà không tốn kém2
Hướng dẫn làm mặt nạ trị mụn bằng chanh và sữa chua

Chanh có tác dụng giải độc rất tốt, cho nên bạn nên đều đặn uống nước chanh phối hợp với việc rửa, đắp mặt bằng chanh sẽ có tác dụng trị mụn hiệu quả. Phối hợp nước cốt chanh với sữa chua để làm cách trị mụn trứng cá hiệu quả không chỉ giúp phòng ngừa, trị mụn hiệu quả mà còn làm cho da mặt đẹp, sáng mịn hơn.
Cách làm: Dùng nước cốt của nửa quả chanh trộn đều với 4 thìa sữa chua thành 1 hỗn hợp sệt mịn, sau đó dùng bông thấm lên mặt để khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm cho da để bổ sung độ ẩm cho da tốt hơn. Làm đều đặn 1 lần/ngày giúp trị mụn đầu đen, mụn cám, giảm sưng mụn bọc rất hiệu quả.
Mặt nạ trị mụn bằng muối:
Mặt nạ muối không chỉ có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá mà còn là một trong những mặt nạ dễ dàng tiến hành nhất.
Cách làm: Trộn muối cùng 1 lượng nhỏ nước và để nó trong 20 phút. Vận dụng mặt nạ muối này lên các nốt mụn, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch sau 10 – 20 phút. Muối là một chất tẩy rửa thiên nhiên có hiệu quả làm giảm một lượng đáng kể dầu trên da của bạn, ngăn ngừa và làm sạch mụn trứng cá.
Ngoài các cách trị mụn bọc đơn giản tại nhà như dùng mặt nạ trị mụn, bôi kem trị mụn… Bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn Blue Light – tiên tiến đến từ Hoa Kỳ được FDA và CE Tiêu chuẩn châu Âu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Trị mụn trứng cá tận gốc và triệt để: sử dụng dải ánh sáng xanh quang học tác động vào tận sâu bên trong nhân phá hủy toàn bộ nhân và cồi mụn, quét sạch các ổ vi khuẩn còn ẩn nấp và đó cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mụn.
<<<>>> Gợi ý xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -