Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Dưới đây là 5 lưu ý chữa trị sẹo hiệu quả mà bạn cần nắm được.Việc đưa ra phương pháp điều trị và chăm sóc kỹ càng cho những tổn thương da chiếm khoảng 80% mức độ tổn thương của da.

Để làn da khỏe mạnh bạn nên chăm sóc da và có cách điều trị sẹo đúng đắn
5 nguyên tắc bạn cần tuân thủ để điều trị sẹo hiệu quả:
Nguyên tắc 1: Muốn điều trị sẹo hiệu quả thì cần phải điều trị sớm
Điều đầu tiên bạn cần lưu ý để trị sẹo hiệu quả chính là phải trị ngay sau khi vết thương lành, vì để càng lâu, càng khó điều trị.
Nguyên tắc 2: Tuân thủ đúng phác đồ điều trị
Để hiệu quả cách trị sẹo lâu năm tốt nhất bạn phải tuân thủ tuyệt đối phác đồ do bác sĩ thiết lập. Một điều đáng tiếc là nhiều người đã bị tái phát, thậm chí mức độ tổn thương còn cao hơn lần đầu chỉ vì lơ là, không xem phác đồ điều trị sẹo là quan trọng.
Để hiệu quả điều trị sẹo tốt nhất bạn phải tuân thủ tuyệt đối phác đồ do bác sĩ thiết lập
Nguyên tắc 3: Chọn đúng phương pháp phù hợp với tình trạng sẹo
Nhiều người chủ quan khi bị sẹo, để đến khi tình trạng sẹo  quá nguy hiểm, nhưng lại chon các phương pháp trị không đúng nhưdùng miếng dán, hóa chất làm bong da, hoặc đơn giản nhất là sử dụng kem bôi làm mờ sẹo được chiết xuất từ củ nghệ, hành tây, cây lô hội và nhiều loại vitamin  thực hiện cách trị sẹo lõm tại nhà. Tuy nhiên, các phương pháp này hoàn toàn không hiệu quả với tình trạng sẹo đã nặng này, thậm chí nso còn gây nguy hiểm không đáng có.
Theo các chuyên gia da liễu, có thể dùng các biện pháp thông thường để điều trị các vết sẹo nhỏ. Tuy nhiên, với các vết sẹo to thì cần phải áp dụng công nghệ cao để điều trị mới cho hiệu quả tối ưu nhất.
Nguyên tắc 4: Theo dõi phản ứng trên da
Theo dõi phản ứng trên da ngay từ những bước điều trị đầu tiên có thể dự đoán chính xác hiệu quả của tiến trình điều trị. Da phản ứng tốt, đáp ứng yêu cầu thì khả năng điều trị sẹo thành công chắc chắn cao, còn nếu da có biểu hiện xấu, không đáp ứng với thuốc, gây dị ứng, hay phản ứng phụ thì nên thông báo với bác sĩ để thay đổi phác đồ điều trị ngay.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -