Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Các bà nội trợ đều đã quen với việc dùng bí đao làm thực phẩm hàng ngày rất thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng ngoài ra bí đao còn có công dụng giảm béo mà không phải ai cũng biết . Cùng tìm hiểu nhé !

Bí đao thuộc họ bầu bí, Đông y gọi là đông qua, có vị ngọt, tính hàn, vào các kinh phế, vị, bàng quang, tiểu tràng, không có độc tính, mà có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy. Trường kỳ ăn bí xanh có thể tiêu trừ nước thừa trong cơ thể, giảm cân, chống béo phì. Sở dĩ bí xanh có tác dụng giảm cân vì bí xanh không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

>>> Giảm béo bụng tại nhà

Các cách giảm béo bằng bí đao bạn nên biết :

1 .Giảm béo với canh bí đao nấu gừng

Nguyên liệu để có một món canh bí đao nấu gừng gồm bí đao để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối, nước. Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi bỏ bí đao, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được. Vỏ bí đao lợi thủy, hạt bí đao lợi thấp nên khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông dương hóa, ẩm lợi thủy, trần bì có tác dụng lý khí, kiện tỳ, lợi thấp do đó đây là cách giảm béo hiệu quả tại nhà .

2.Giảm béo với nước ép bí đao và dứa

Chuẩn bị : 1 quả bí xanh, 1-3 quả dứa, vài viên đá đập vụn.



Bí quyết giảm béo cực hiệu quả bằng bí đao

Cách làm: Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon.

Nước ép bí đao giảm béo hiệu quả

Nước ép bí đao đơn giản, dễ thực hiện, nguyên liệu rẻ lại mang đến hiệu quả giảm béo bất ngờ. Nguyên liệu: 1 quả bí đao khoảng 300g, 1 thìa muối, 2 thìa đường.

Cách làm: bí đao gọt vỏ, rửa sạch, bỏ ruột, thái miếng vừa cho vào máy xay xay lấy nước. Cho thêm ít đường và muối để dễ uống. Có thể để lạnh để dễ uống.

Xem tin tức khác : Cách giảm béo nhanh và hiệu quả nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -