Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Bạn có thể tham khảo một số bí quyết trị sẹo thông từ các nguyên liệu thiên nhiên, kết hợp với chế độ chăm sóc da khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sẹo mụn, cải thiện làn da. Mụn hầu như không còn xa lạ với những ai vừa bước vào tuổi dậy thì. Nhưng không hiểu được cách chăm sóc và điều trị mới là nguyên nhân dẫn đến sẹo mụn. 

1. Tự massage để kích thích tái tạo tế bào da vùng sẹo
Đây là cách chăm sóc vùng da bị sẹo mụn bạn nên chăm chỉ thực hiện bởi massage được coi là liệu pháp hữu hiệu để bạn cải thiện tình trạng sẹo. Massage có thể thúc đẩy sự tuần hoàn máu trên bề mặt da, giúp tăng cường khả năng hồi phục của da. Vì vậy những vết sẹo vừa mới tróc vẩy có thể sử dụng phương pháp massage để loại bỏ.
Giúp bạn kiểm soát được tình trạng sẹo mụn
Giúp bạn kiểm soát được tình trạng sẹo mụn
Cách thực hiện như sau: Trước tiên xoa lên mặt một chút kem dưỡng da có chức năng phục hồi da, sau đó dùng lòng bàn tay xoa, nắn bóp nhẹ nhàng vùng trị sẹo, mỗi ngày nắn bóp 3 lần, mỗi lần khoảng 10-15 phút. Kiên trì massage đều đặn, vết sẹo sẽ mờ dần đi, cải thiện màu sắc cũng như độ phẳng của làn da.
Massage làm mờ sẹo mụn
2.  Tinh dầu hoa oải hương làm mờ sẹo và giúp thư giãn
Những dưỡng chất từ tinh dầu hoa oải hương có tác dụng làm sạch vi khuẩn và kích thích làn da được tái tạo trở nên mịn hơn. Không những thế, tinh dầu hoa oải hương còn có tác dụng làm thư giãn giúp bạn có cảm giác thoải mái.
Thực hiện như sau: Chỉ cần bôi tinh dầu của hoa oải hương lên trên bề mặt vết sẹo, đồng thời massage nhẹ nhàng, sẽ làm mờ sẹo một cách hiệu quả.
Trị sẹo mụn và thư giãn với tinh dầu hoa oải hương
3. Nghệ tươi làm liền sẹo, sáng da
Đó là công dụng khi nói đến củ nghệ tươi, với khả năng ức chế sự sinh sôi của mô hạt, có thể làm suy yếu hoặc ức chế sự phát triển của sẹo. Nghệ được sử dụng nhiều trong điều trị sẹo như một biện pháp dân gian được rất nhiều người ưa chuộng.
Thực hiện xóa sẹo  với nghệ như sau: Cắt nghệ tươi thành lát mỏng, dùng lát nghệ chà xát nhẹ nhàng lên vùng sẹo, sau đó đắp miếng nghệ lên trên vết sẹo, cứ cách 3 đến 5 phút lại thay 1 lát nghệ mới, thay khoảng 3 lần, đắp như vậy liên tục trong nhiều ngày, có thể làm mờ sẹo, không những thế còn khiến vùng da ở vùng sẹo trở nên sáng hơn.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -