Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Mật ong là nguyên liệu bạn có thể dễ dàng mua với chi phí rẻ. Trị mụn bằng mật ong đã từ lâu khẳng định được hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao. Cùng tìm hiểu nhé:

Mật ong - Những cách trị mụn bạn có thể làm1
Tổng hợp những cách trị mụn bằng mật ong

Mụn do rất nhiều nguyên nhân gây ra, do tình trạng các nang lông bị tắc nghẽn và tạo thành một vết sưng. Mật ong chứa đường glocose, fructose tự nhiên, axit alpha – hydroxy giúp tri mun hieu qua. Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả.
Cách trị mụn tốt nhất là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.
Mặt nạ trị mụn với mật ong nguyên chất:
Mật ong có thể được sử dụng làm mặt nạ và có hiệu quả trong việc tri mun va vet tham vì khả năng kháng khuẩn làm sạch lỗ chân lông trên da và có tinh chất chống ôxy hóa. Bạn chỉ cần dùng chổi trang điểm trải một lớp mật ong mỏng trên khuôn mặt. Chất keo dính của mật ong sẽ kéo đi những bụi bẩn, da chất… từ các lỗ chân lông để giúp làn da không bị nhiễm khuẩn.
Mặt nạ trị mụn với mật ong, nha đam:
Mật ong - Những cách trị mụn bạn có thể làm2
Trị mụn hiệu quả bằng nha đam
Nha đam là loại cây nổi tiếng với những thuộc tính rất thân thiện với làn da.  Nha đam giúp làm ẩm, làm dịu da. Mặt nạ này thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm hoặc bị đỏ, sưng, ngứa…
Phuong phap tri mun này giúp bạn dưỡng da, đánh bay mụn, chữa sẹo lõm rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng hỗn hợp này rồi đắp lên mặt. Để hỗn hợp này trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
Mặt nạ trị mụn với mật ong, sữa chua, chanh:
Chuẩn bị: 2 thìa sữa tươi, 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng nước chanh, sữa chua và nước ấm.
Cách làm: Trộn đều tất cả nguyên liệu vào một cái bát để có được một hỗn hợp thống nhất. Đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Chờ ít phút cho mặt nạ khô lại rồi tiếp tục đắp thêm một lớp nữa cho đến hết hỗn hợp. Sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, chờ khoảng mười phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Những loại mặt nạ trên có thể sử dụng để 3-4 lần một tuần (kể cả việc áp dụng hàng ngày cũng sẽ không gây hại), giúp da không bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da láng mịn trông thấy.
Với nguyên liệu là mật ong, các bạn có thể dễ dàng đối phó với các nốt mụn bằng cách thực hiện trị mụn tại nhà.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
>><<>> Gợi ý xem thêm:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -