Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Xông hơi rất tốt cho da và giúp thư giản hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn trị mụn trứng cá đơn giản bằng cách xông hơi sử dụng thảo dược:

Xông hơi bằng thảo dược trị mụn trứng cá hiệu quả1
Xông hơi bằng thảo dược trị mụn trứng cá hiệu quả

Xông hơi mặt với trà xanh:
Các loại trà và thảo dược có thể dùng để xông hơi chữa mụn một cách nhẹ nhõm và hiệu quả. Trong trường hợp này, dùng loại trà xanh thông dụng để cung cấp cho làn da 1 tấm chắn bảo vệ trước sự xâm phạm của các loại quân thù.
Hãy lấy 1 chiếc bát tô, đổ đầy nước sôi, cho vào 1/4 lá trà xanh và để sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 – 12 phút. Sau đó bạn có thể nhỏ thêm vào vài giọt tinh dầu vào. Sau đó, bạn hướng mặt xuống bát, trùm lên đầu một chiếc khăn sạch, giữ việc xông hơi này trong vòng 5 phút rồi lau khô mặt với khăn.
Xông hơi mặt với hoa cúc:
Loại thảo dược này này sẽ giúp bạn điều trị mụn trứng cá trên da của bạn, bạn sẽ nhận cảm thấy tác dụng chống lại vi khuẩn và có khả năng chữa bệnh kỳ diệu của thành phần thiên nhiên này. Bạn có thể thêm các loại thảo mộc khác hoặc tinh dầu để phối hợp với hoa cúc và dùng nó để giúp làn da không mụn trứng cá.
Lấy 5-6 cánh hoa tươi hoặc 3-4 thìa hoa cúc khô nghiền vào nước đun sôi, có thể thêm 2-3 thìa tinh dầu như tinh dầu ô liu, cam, hoa oải hương… nếu bạn muốn, sau đó cho mặt bạn xông hơi trong khoảng 8 đến 10 phút để đảm bảo bài tập của hiệu lực kỳ diệu của nó. Bên cạnh việc giảm hiệu ứng nổi mụn nó cũng sẽ giảm thiểu các cơn đau và viêm nhiễm – các triệu chứng chính do mụn trứng cá gây ra.
Xông hơi bằng thảo dược trị mụn trứng cá hiệu quả2
Xông hơi bằng hoa cúc trị mụn trứng cá hiệu quả

Tinh dầu hương thảo, chanh, mật ong:
Tinh dầu, chanh và mật ong đều là những thảo dược giúp làm đẹp da và trị mụn, diệt khuẩn hiệu quả. Phối hợp 3 loại thảo dược này sẽ  tạo nên canh tri mun hoàn hảo cho bạn nhé!
Trộn đều 2-3 thìa cà phê tinh dầu hương thảo, 2 lát chanh và 1 thìa mật ong với 3-4 cốc nước nóng. Tiếp theo, nhớ làm sạch lỗ chân lông của mình với bát nước xông hơi đặc trị này. Sau cùng, hãy lau sạch hơi nước trên mặt với 1 chiếc khăn sạch. Để xóa bỏ hoàn toàn sự “đeo bám” của lũ mụn thì ấy nên xông hơi phương pháp này cần được thực hiện 2 lần mỗi tuần.
Chanh tươi và bạc hà:
Tạo 1 hơi nước xông hơi bằng 3-4 lát chanh và 4-5 lá bạc hà vào nước nóng. Hãy để nó làm sạch da mặt bạn khoảng 6 phút là đủ, sau đó lấy 1 chiếc khăn phủ lên đầu của bạn để tiếp chừng 4 phút rồi làm sạch lỗ chân lông của bạn. Phương pháp tri mun cap toc này giúp da mặt bạn khỏe mạnh và trắng mịn. Đối với làn da bị ảnh hưởng bởi mụn các chuyên gia khuyến khích bạn nên để trong hơi nước ít ra 8-10 phút.
Với những cách xông hơi ở trên có thể giúp bạn hạn chế sự hình thành của mụn rất hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -