Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Mụn cám nó không ám ảnh bạn như mụn trứng cá, hay mụn bọc. Nhưng nó sẽ làm khuôn mặt bạn mất điểm, hãy nhanh chóng loại bỏ chúng với mặt nạ từ sữa chua nào.

Mụn cám xuất hiện trên mặt bạn, nếu không chữa trị kịp sẽ lan rộng và làm bạn khó chịu. Sữa chua sẽ giúp bạn, vì sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn có thể hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trong khi chống nhiễm trùng và củng cố hệ thống miễn dịch khi bạn ăn phải. Khi bạn bôi hay đắp mặt nạ sữa chua, sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn cám và làm mịn da. Cùng với đó sữa chua có chứa acid lactic, một loại axit alpha hydroxy giúp bỏ các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và vi khuẩn có thể gây ra mụn. Với đặc tính tẩy tế bào chết axit lactic cũng có thể giúp làm sáng da và làm giảm siêu sắc tố, vì thế nó có thể giúp đánh bay vết thâm. 

 Bạn có thể kết hợp sữa chua cung dâu tây.

Đánh bay mụn cám với mặt nạ từ sữa chua1
Đánh bay mụn cám với mặt nạ từ sữa chua
Trong thành phần của dâu tây có chứa axit salicylic, giúp hòa tan chất sừng chứa tế bào chết trên da, nơi nó có thể gây tắc nghẽn dẫn đến mụn.
Ngoài dâu tây bạn cũng có thể dùng cà rốt kết hợp sữa chua để chữa mụn cám. Cà rốt chứa chất khử trùng tự nhiên, giúp hấp thụ dầu dư thừa vì vậy nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn 
Đánh bay mụn cám với mặt nạ từ sữa chua2
Đánh bay mụn cám với mặt nạ từ sữa chua
 Bạn chỉ cần dùng một trong 2 nguyên liệu trên, rửa sạch, sau đó xay nhuyễn và trộn với sữa chua, cuối cùng đắp mặt nạ lên mặt. Giữ 20 phút và rửa sạch mặt.
Với những cách này bạn thực hiện 2-3 lần trên tuần, bảo đảm mụn cám sẽ không còn xuất hiện trên làn da bạn và trả lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng hơn mà không cần sử dụng tới kem trị mụn cám.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -