Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Bài viết dưới đây xin giới thiệu những nguyên liệu có sẵn từ tự nhiên sẽ giúp bạn chữa sẹo ngay tại nhà.Sẹo mụn thường xuất hiện da chúng ta xuất hiện mụn trứng cá. Tuy nhiên khi đối diện với những trường hợp này thì bạn cần nắm bắt một số mẹo nhỏ chăm chút cũng như điều trị sẹo. 

Tuy không cho kết quả mau chóng tức tốc nhưng không phủ nhận một số nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng giúp kích thích sự tái tạo của tế bào da, làm lành chữa sẹo.
  1. Vitamin E
Vitamin E có khả năng làm giảm sẹo mụn bởi chúng sẽ kích thích sự sản sinh thêm collagen dưới da và củng cố kết liên collagen. Các dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần bóp, trích dung dịch từ viên nang vitamin E và lấy dầu đó bôi lên mặt.
Lưu ý, nếu làn da của bạn đang bị mụn thì không nên dùng vitamin E, chỉ dùng khi da đã hình thành sẹo mụn.
  1. Dầu dừa
Dầu dừa được cho là một trong những thứ dầu dưỡng giúp bạn điều trị sẹo do mụn để lại. Dầu dừa không chỉ có tác dụng bảo vệ thân dưới ánh nắng mà nó còn giúp hàn gắn, chữa trị nhiều vấn đề về da, trong đó có sẹo do mụn để lại.
Chất béo trong dầu dừa giúp chống oxi hóa và các tia có hại trong môi trường sống. Dầu dừa giúp bảo vệ da dưới ánh nắng, ngăn tình trạng sẹo bị đậm màu do tia tử ngoại đẩy mạnh quá trình sản sinh hắc sắc tố.
Do đó, cách hữu hiệu nhất là bạn hãy dùng dầu dừa như người bạn thân thiết mỗi ngày, hãy thoa tinh dầu dừa lên vùng da bị sẹo mụn, bạn sẽ thấy tác dụng giảm sẹo khá hiệu quả.
  1. Cà rốt
Trong cà rốt rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là giàu kali có khả năng ngăn ngừa tình trạng da khô, tróc nẻ, điều trị các thương tổn trên da, ngăn ngừa các bệnh viêm da. song song vitamin A có rất nhiều trong cà rốt giúp các tế bào da mau chóng được tái hiện. Hãy dùng nước ép cà rốt và thoa đều chúng lên vùng da bị sẹo mụn để, không chỉ làm lành sẹo mà cà rốt còn giúp da sáng hồng hơn.
Giúp bạn chữa sẹo ngay tại nhà
Giúp bạn chữa sẹo ngay tại nhà

  1. Dầu trà xanh
Tinh dầu trà xanh rất được chuộng bởi nó có đặc tính kháng vi khuẩn, chống nấm, chống virus giúp da sạch, đề phòng mụn, viêm da. nên chi hãy thoa tinh dầu trà xanh lên làn với lượng vừa đủ, sau vài tuần bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt, vết sẹo mụn sẽ mờ dần, da không mẩn đỏ, viêm ngứa.
Lưu ý
+ tuyển lựa nguyên liệu hạp với mình để sử dụng đều đặn, ngay

+ Trước khi thoa bất cứ vật liệu nào lên da, bạn cần rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da

+ Nếu có các biểu thị dị ứng hoặc ngứa rát, không hợp với vật liệu bạn ngưng sử dụng.

Trên đây là một trong những bí quyết giúp bạn ứng phó với sẹo mụn, nhưng để có hiệu quả bạn cũng cần có thời kì điều trị một mực. Nếu bạn mong muốn có kết quả nhanh chóng thì những cách này khó đáp ứng được, bạn cần Lựa chọn điều trị sẹo mụn bằng giải pháp khoa học hơn có sự hướng dẫn, tư vấn điều trị ăn nhập của bác sĩ chuyên khoa.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -